1.  Đi ngủ sớm: Từ 21 giờ đêm, hệ miễn dịch và cơ quan đào thải chất độc bắt đầu hoạt động. Các cơ quan này hoạt động hiệu quả nhất khi chúng ta đi ngủ sớm và có giấc ngủ sâu.

 

   Dậy sớm là một thói quen tốt cho sức khỏe.

2. Thức dậy sớm: Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể thức dậy sớm chào đón bình mình. Đây là thời gian không khí trong lành và rất thích hợp cho hoạt động thể dục. Dậy sớm là một thói quen tốt giúp bạn chào đón ngày mới đầy hứng khởi, ngoài ra, bạn cũng có thêm thời gian để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ.

3. Tập thể dục mỗi ngày: Về mặt tinh thần, tập thể dục giúp chúng ta giảm căng thẳng mệt mỏi và stress trong cuộc sống. Đối với sức khỏe, những vận động thể chất sẽ giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức khỏe, tiêu hao năng lượng dư thừa, từ đó giảm nguy cơ mắc chứng bệnh như béo phì, các bệnh tim mạch, các bệnh về xương và cơ bắp.

4. Chế độ ăn lành mạnh: Những thực phẩm bạn ăn vào cơ thể đóng một vai trò quan trọng quyết định rất nhiều tình trạng sức khỏe của bản thân. Để duy trì một sức khỏe tốt, hãy nói không với những đồ ăn không có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm xào rán nhiều dầu mỡ.

 

  Hãy thêm hoa quả và rau xanh vào chế độ ăn để cải thiện sức khỏe, nếu có thể – ăn chay là một lựa chọn thông minh.

 

5. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sát khuẩn: Một thói quen đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn ngừa cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, nhiễm khuẩn, nhiễm giun sán,…

6. Ăn sáng đầy đủ: “ Ăn sáng cho chính mình, ăn trưa cho công việc, ăn tối cho kẻ thù “ . Câu nói này đã chỉ ra tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe mỗi người. Dù bạn đang rảnh rỗi hay bận rộn, đang giảm cân hay áp dụng bất cứ chế độ ăn nào thì việc duy trì một bữa sáng đầy đủ về lượng và các nhóm chất cũng rất cần thiết để xây dựng một sức khỏe tốt.

7. Không hút thuốc: Ai cũng biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng có thể họ chưa hiểu được sự tàn phá kinh khủng của thuốc lá đối với các cơ quan trong cơ thể. Nếu muốn bảo toàn sức khỏe, hãy dừng hút thuốc ngay hôm nay.

8. Uống nhiều nước: 70 % cơ thể là nước, mỗi tế bào, mô và các cơ quan trong cơ thể đều cần nước để hoạt động, nước giúp thanh lọc cơ thể, thải độc,… Bạn hãy tạo thói quen uống 2 -2,5 lít nước  mỗi ngày, chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trong cơ thể mình.

9. Hít thở sâu: Hít thở sâu không chỉ tốt cho phổi mà còn giúp tâm trạng sảng khoái và thư giãn

10. Khám sức khỏe định kỳ: 90% các bệnh ung thư có thể chữa khỏi nếu được hiện sớm, vậy tại sao vẫn có hàng trăm ngàn người chết vì ung thư ở Việt Nam mỗi năm – có lẽ vì chúng ta đã không có thói quen khám sức khỏe định kỳ, không biết cách lắng nghe những vấn đề trong cơ thể mình, …. Hãy khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần, trình bày với bác sĩ những lo lắng về sức khỏe của bạn để nhận được lời khuyên thỏa đáng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Add to cart