Uống canxi vào buổi sáng mang lại hiệu quả cao nhất

Bổ sung canxi giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp, giúp xương chắc khỏe. Nhưng bổ sung canxi vào buổi sang mới mang lại hiệu quả cao, thì lâu nay không được chú ý. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp bổ sung canxi nhưng các triệu chứng của bệnh lý xương khớp vẫn không thuyên giảm. Đó chính là do bạn uống canxi vào buổi chiều hoặc tối.

Hơn nữa, uống canxi vào buổi sáng, bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn nhiều lần. Tốt nhất là trước khi ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng.

Không nên tự ý bổ sung canxi bằng thuốc

Mặc dù có nhiều loại thực phẩm giàu canxi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đối tượng và giai đoạn cần bổ sung canxi nhiều hơn bình thường như phụ nữ có thai hoặc người cao tuổi. Nhưng bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi không rõ nguồn gốc mà chưa hỏi ý kiến chỉ định của bác sĩ. Một số biểu hiện khi cơ thể quá tải canxi như: rối loạn nhịp tim, thường xuyên khát nước, buồn nôn và đi tiểu nhiều…

Đâu là cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả cao?

Hãy nhớ chỉ cần bổ sung lượng canxi vừa đủ, giúp canxi vào tận xương và ngăn canxi đến những nơi nguy hiểm như ống tiêu hóa, thận, mạch máu và mô mềm vì có thể gây  hại cho sức khỏe.

Do vậy, nên dùng Canxi dạng nano để tăng cường khả năng hấp thụ tối đa. Không gây các tác dụng phụ hay “dư thừa” canxi trong cơ thể. Đặc biệt là không thể thiếu MK7 (vitaminK2) và vitamin D3 giúp vận chuyển canxi đến nơi cần đến là xương. Trong đó, MK7 giúp vận chuyển tối đa canxi từ máu vào xương và kéo canxi ra khỏi chỗ không cần (thậm chí chỗ nguy hiểm). Bảo vệ tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón và sỏi thận. MK7 còn có tác dụng tích cực đối với linh hoạt của xương bằng cách tăng sinh collagen trong xương. Nhờ đó, MK7 giúp xương phát triển vừa chắc khỏe vừa dẻo dai.

Để có được hệ xương luôn chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa các bệnh xương khớp và loãng xương, ngoài việc sử dụng viên uống bổ sung canxi có đầy đủ 3 thành phần Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 (Tìm hiểu sản phẩm tại đây), chúng ta cần có chế độ luyện tập thường xuyên để tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai của hệ thống xương và cơ bắp, nên tằng cường vận động ngoài trời, thường xuyên tắm nắng để cơ thể có thể hấp thụ thêm vitamin D. Trong chê độ ăn uống hàng ngày cũng nên chú ý đến những loại thức ăn giàu canxi như tôm, cua, cá nhỏ .. các loại đậu, hoa cải xanh, bắp cải, hạt hạnh nhân, sữa, phomai…Giảm ăn mặn, hạn chế những thực phẩm nhiều muối mặn (dưa, cà muối, đồ hộp) vì sẽ làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Add to cart