Việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe xương khớp. Để tránh được các bệnh xương khớp, thoái hóa khớp giúp xương luôn dẻo dai thì các bạn nên bổ sung những loại thực phẩm sau

Giá đỗ

  • Trong các loại giá đỗ có chứa rất nhiều chất Hormone Oestrogen thực vật là: Phyto-oestrogen và Isoflavon. Đây là các chất giúp chống lại quá trình loãng xương, đặc biệt là trong giai đoạn các xương mỏng đi nhanh chóng (giai đoạn mãn kinh) khiến nguy cơ gãy xương xảy ra lớn.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Giá đỗ

Trà Xanh

  • Các nhà khoa học đã tìm thấy trong trà xanh rất nhiều lượng chất chống oxy hóa và chất flavonoid giúp giảm nguy cơ gây loãng xương. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người không nên uống trà xanh vào trước bữa ăn hoặc sau khi ăn dưới 30 phút. Tình trạng khó tiêu, rối loạn tầm nhìn, thở gấp, đau đầu có thể xảy ra nếu như bạn sử dụng quá 3 cốc trà xanh mỗi ngày.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời

Trà xanh

Rau xanh và các loại trái cây

  • Một số căn bệnh thoái hóa khớp, viêm đa khớp, đau xương khớp có thể được cải thiện rõ rệt khi bạn thường xuyên sử dụng các loại rau cải mầm, rau bina, cải xoăn, cải xanh, cải thìa, bắp cải,..
  • Người bị đau khớp cũng nên bổ sung các loại vitamin C, men kháng viêm từ các loại trái cây như bưởi, chanh, dứa, đu đủ,… Lượng chất xơ trong trái cây và rau xanh luôn tốt cho xương khớp của chúng ta.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Các loại gia vị

  • Việc bổ sung các loại gia vị vào trong các bữa ăn mỗi ngày sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình chữa trị các bệnh xương khớp. Đặc biệt các gia vị như hạt tiêu, gừng, ớt đã được chứng minh bằng thực nghiệm là có công dụng chống viêm hiệu quả.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật và món ăn

Các loại nấm

  • Nấm có công dụng cải thiện sức đề kháng, kìm hãm quá trình lão hóa và hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư. Tình trạng thoái hóa xương khớp cũng được cải thiện rõ rệt. Những món ăn được chế biến từ những loại nấm kết hợp cùng một số loại rau củ như cà rốt, ớt, bông cải,… sẽ giúp bổ sung Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Các loại nấm

Ngũ cốc

Trong các loại ngũ cốc luôn chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Tác dụng khi ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, bắp rang, lúa mì, gạo lứt, lúa mạch đen là:

  • Làm chậm quá trình oxy hóa
  • Ngăn ngừa lão hóa
  • Tăng sức đề kháng
  • Tăng khả năng miễn dịchTrong hình ảnh có thể có: món ăn

Sữa chua và các loại thực phẩm được chế biến từ sữa

  • Trong các loại thực phẩm được chế biến từ sữa luôn có chứa rất nhiều canxi (thành phần chính cấu tạo nên xương). Uống sữa đều đặn giúp phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Sữa còn rất tốt cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng.
  • Có nhiều protein và vi khuẩn tốt trong sữa chua để giúp cho bạn có một đường ruột khỏe mạnh. Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng canxi khổng lồ. Bạn nên chọn loại sữa chua không béo dành cho một bữa ăn nhẹ sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Không có mô tả ảnh.

sữa chua

Hạnh nhân, đậu nành, hạt điều

  • Hạnh nhân, đậu nành, hạt điều bổ sung lượng vitamin D và canxi dồi dào cho cơ thể. Sữa hạnh nhân cung cấp tới 45% giá trị canxi và 25% giá trị vitamin D hàng ngày.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Thịt cá và nước hầm xương ống

  • Những món ăn hầm từ sụn bò, xương ống chứa rất nhiều chất glucosamin và chondroitin. Đây là hợp chất tự nhiên giúp cấu thành sụn, làm cho sụn chắc khỏe hơn. Ngoài ra, trong những loại thực phẩm này còn chứa một hàm lượng lớn chất canxi giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Thực phẩm giàu axit béo Omega-3

  • Axit béo Omega-3 là chất có tác dụng làm giảm chứng đau mỏi, ngăn cản những phản ứng không tốt của hệ miễn dịch gây ra tình trạng viêm khớp. Omega-3 có rất nhiều trong những loại cá, tôm, cua, mỡ cá, cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trống, cá mòi, cá trích,…

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Thực phẩm giàu axit béo omega  3

Song song với việc bổ sung những thực phẩm tốt cho xương khớp, bạn cũng cần nạp cho cơ thể thêm các loại #thực_phẩm_bảo_vệ_sức_khỏe để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa lão hóa. #XƯƠNG_KHỚP_TASUAMUM đang là sản phẩm #bổ_xương_khớp, mạnh gân cốt, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan xương khớp rất hiệu quả.

Không có mô tả ảnh.

Xương khớp Tasuamum

#Xương_khớp_Tasuamum với thành phần chính bao gồm: #glucosamin_sulfat_2_nacl, #sụn_cá_mập, #MSM, #collagen_tup_ll, #acic_hyaluronic,…. có tác dụng rất tốt lên hệ thống xương khớp 

  • Tăng cường dưỡng chất bồi bổ cho xương, sụn khớp, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai.
  • Giảm đau do các bệnh lý về xương khớp gây nên.
  • Hỗ trợ #tái_tạo_dịch_khớp giúp #khớp_vận_động_linh_hoạt
  • Làm #giảm_nguy_cơ_thoái_hóa_khớp

Sử dụng kết hợp #Xương_khớp_Tasuamum với việc bổ sung cho cơ thể các thực phẩm tốt cho xương khớp chính là một cách thông minh giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add to cart