Mang thai là một giai đoạn rất cần sự thận trọng của người mẹ về chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng, vận động đi lại. Chỉ cần một chút sơ ý sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bào thai và cả sức khỏe của chính bản thân người mẹ. Vào mùa hè nắng nóng, mía là một vị cứu tinh giúp mẹ giải quyết nhiều cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, theo quan niệm của nhiều người, mẹ bầu ăn mía sẽ giúp bé sinh ra được bụ bẫm, trắng hồng. Tuy nhiên thành phần chính của mía là nước và đường,chúng ta vẫn được nghe nói ăn nhiều đường trong thai kỳ gây ra nhiều nguy cơ mắc chứng tiểu đường thai kỳ cho mẹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bào thai. Vậy đâu mới là những lí lẽ đúng đắn, mẹ bầu nên hay không nên ăn mía ?

1.7 lý do bà bầu nên ăn mía:

                              Ăn mía mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu.

Cung cấp lượng chất khoáng và vitamin cần thiết: Các nghiên cứu đã cho thấy trong thân cây mía ngoài thành phần cơ bản là các loại đường chiếm khoảng 70% còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ. Vì vậy, mía không những có vị ngọt dễ chịu, hợp với khẩu vị mọi người mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng và những chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Giảm ốm nghén khi mang thai hiệu quả: Vào 3 tháng đầu thai kỳ là lúc bà bầu hay bị các cơn ốm nghén hành hạ. Tuy nhiên, mẹ bầu không cần phải lo lắng nữa vì mía có thể cải thiện tình trạng này. Mẹ có thể chặt mía thành từng khúc nhỏ và nhai lấy nước hoặc lấy một ít nước mía hòa với một chút nước gừng, chia nhỏ ra uống nhiều lần trong ngày, mẹ bầu sẽ cảm thấy đỡ hơn rất nhiều.

Chữa cúm an toàn cho bà bầu: Trong mía có chứa một lượng chất chống oxi hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống một số loại bệnh do virus gây ra, đặc biệt là cảm cúm. Nếu mẹ bầu bị sốt thì không nên uống thuốc ngay mà có thể ăn mía hoặc uống nước mía để giảm cúm an toàn.

Hỗ trợ tiêu hóa: Khi mang thai, chị em thường hay gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa như chứng táo bón, trĩ,,… Các mẹ giờ đây không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa vì đã có mía lo liệu. Chất kali có trong nước mía giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Làm sạch răng miệng: Vấn đề về vệ sinh răng miệng khi mang thai là điều rất quan trọng bởi có khoảng 90% các loại vi khuẩn lây qua con đường này và sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bé yêu của bạn. Các khoáng chất có trong mía giúp làm sạch răng, miệng, thông mát vòm họng, yết hầu

Làm đẹp da: Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn và đây cũng là nỗi phiền muộn của nhiều mẹ bầu. Mẹ có biết rằng việc thường xuyên ăn mía sẽ giúp mẹ giải quyết các vấn đề về da do chất axit alpha hydroxyl có trong mía giúp chống lại tình trạng oxi hóa.

Hạn chế nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi mang thai, sự gia tăng của các hormone progesterone sẽ làm giãn đường tiết niệu, tác động đến dòng chảy của nước tiểu và tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, dễ dẫn đến nguy cơ viêm đường tiết niệu. Ăn mía là một trong những cách thức an toàn và hiệu quả để phòng tránh vấn đề này.

2.Ăn mía đúng cách cho mẹ bầu:

                 Mía không phải là thực phẩm tốt cho mẹ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Tuy hàm lượng đường trong mía khá cao nhưng đây là loại đường bão hòa tốt nên không gây nguy hại như nhiều loại đường khác. Tuy nhiên, mẹ cũng nên ăn mía hoặc uống nước mía ở mức độ vừa phải. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nếu mẹ bị nghén nặng và không thể ăn được những loại thực phẩm khác thì mía có thể được cho vào thực đơn mỗi ngày, tuy nhiên khi những dấu hiệu ốm nghén qua đi, mẹ chỉ nên dùng mía 1 -2 lần mỗi tuần. Đặc biệt với những mẹ bầu có lượng đường trong máu cao hoặc tiểu đường thai kỳ, mía

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add to cart