Thực đơn ở cữ cho bà bầu là chủ đề gây nhiều tranh cãi trong mọi gia đình. Theo quan niệm xưa của người Việt Nam, phụ nữ sau sinh phải thực hiện chế độ ăn vô cùng hà khắc như chỉ được ăn một vài món ăn khô, hạn chế nước, không ăn cá, rau quả,…Tuy nhiên khoa học hiện đại đã chứng minh, phụ nữ sau sinh cần một chế độ ăn đa dạng để nhanh phục hồi sức khỏe, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và kích thích tiết sữa. Sau đây là một số gợi ý thực đơn đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu.

 

Một bữa ăn khoa học cho sản phụ cần đầy đủ 3 nhóm chất: chất xơ, chất đạm và tinh bột.

 

                                       Những bữa ăn ngon miệng và ngon mắt sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh

 

                                    Bữa ăn của sản phụ cần bổ sung nhiều chất xơ để tránh tình trạng táo bón sau sinh.

 

 

Không cần quá kiêng khem, sản phụ chỉ cần lưu ý nên ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và nguồn sữa cho em bé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add to cart