Hiện nay, canxi được cung cấp với nhiều nguồn khác nhau như thực phẩm ăn uống, sữa uống hàng ngày, thuốc bổ sung canxi…
Tuy nhiên trước tiên, các mẹ đừng bỏ lỡ những thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày để bổ sung thêm nhu cầu canxi của trẻ.

📍 Sản phẩm chế biến từ sữa
– Sữa cung cấp hàm lượng canxi lớn cho bé, cơ thể bé hấp thu canxi tốt hơn. Trung bình mỗi ly sữa sẽ chứa khoảng 300mg canxi. Khối lượng này tương đương với việc ăn một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến.
– Đối với trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên khuyến khích nên cho bé ăn các sản phẩm từ sữa ít béo hay không béo để đảm bảo thể chất phát triển tốt nhất. Cách tối ưu nhất là sử dụng sữa nguyên chất để uống, cha mẹ nên lựa chọn loại sữa thơm ngậy, hấp dẫn đối với sở thích của trẻ nhỏ.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhà

📍 Nước cam
– Các loại nước hoa quả, nước ép rất tốt cho sức khỏe đặc biệt nước cam ép là loại thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất hiệu quả. Mẹ nên lựa chọn loại nước cam ép tươi cho con nhỏ là tốt nhất. Trung bình mỗi quả cam tươi sẽ cung cấp khoảng 50mg canxi vào cơ thể, cha mẹ nên cho con uống cam ép tươi để hấp thu canxi một cách tốt nhất vào cơ thể.

Hình ảnh có liên quan

Nước cam

📍 Đậu phụ
– Đậu phụ là món ăn dân dã hàng ngày trong mỗi gia đình nhưng cũng nằm trong danh sách thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ các mẹ cần biết. Tuy nhiên hàm lượng canxi do đậu phụ mang lại còn tùy thuộc theo cách chế biến món ăn. Đậu phụ là món ăn lành tính, tốt cho trẻ nhỏ. Bạn có thể chế biến đậu phụ ăn kèm nước chấm, món đậu phụ sốt, rán hoặc luộc ăn mát.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Đậu phụ

📍 Xương cá hồi
– Cá hồi là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ tốt nhất, mang đến nguồn canxi dồi dào, an toàn cho sức khỏe của bé. Cá hồi thường được bán đóng hộp, phần xương đã được làm mềm nên dễ dàng cho việc tiêu hóa, bổ sung lượng canxi tốt cho cơ thể. Với lượng trung bình 85g cá hồi hồng có cả xương sẽ mang đến tầm 180mg canxi, tương đượng 2/3 lượng canxi có trong mỗi cốc sữa.
– Tuy nhiên khi chế biến xương cá hồi bạn cần đặc biệt lưu ý tránh để trẻ bị hóc, cá cần được làm sạch, phần xương cá cần được lọc, làm nhuyễn giúp trẻ dễ ăn hơn. Xương cá nên được xay nhuyễn để dùng cùng thịt cá cho món chả, chế biến kèm thịt băm thay cho lượng cá ngừ thường làm.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Cá hồi

📍 Bông cải xanh
– Rau củ quả đặc biệt bông cải xanh là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt cha mẹ cần lưu ý cho thêm vào khẩu phần ăn của con trẻ. Tuy nhiên ở lứa tuổi của các con thường không thích ăn rau xanh do đó bạn cần thuyết phục trẻ, trung bình khoảng 2 bát nhỏ cải xanh luộc chín sẽ cung cấp lượng canxi bằng với việc uống một cốc sữa.
– Một gợi ý nhỏ có thể kết hợp cho con trẻ ăn bông cải xanh kết hợp với sữa chua. Theo nghiên cứu, canxi có trong sữa chua ngang bằng trong mỗi cốc sữa. Do đó khi ăn bông cải xanh nhúng kèm sữa chua cũng kích thích vị giác của các con hơn.

Kết quả hình ảnh cho bông cải xanh

Bông cải xanh

📍 Đậu Hà Lan
– Trung bình mỗi bát đậu Hà Lan sẽ chứa tầm 45mg canxi nên đây là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt. Ngoài ra, trong đậu Hà Lan có sẵn lượng vitamin K hỗ trợ tốt trong việc tăng độ dẻo dai cho xương và tăng khả năng gắn canxi vào xương, chứa vitamin C, A rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Nếu ăn đậu Hà Lan luộc khiến trẻ nhỏ không thích ăn, bạn có thể dùng kèm với sữa chua tương tự như cách làm với bông cải xanh.

Kết quả hình ảnh cho đậu hà lan

Đậu hà lan

📍 Ngũ cốc
– Ngũ cốc ăn sáng đã rất quen thuộc với các gia đình và được nhiều người yêu thích đặc biệt đây còn là thực phẩm bổ sung canxi an toàn cho trẻ nhỏ. Với mỗi khẩu phần ăn sáng bằng ngũ cốc sẽ cung cấp tầm 1000mg canxi với 1/3 chén đặc biệt khi uống cùng một ly sữa đảm bảo lượng vitamin, khoáng chất cho cả các em trong một ngày. Khi cho bé ăn cần làm nhuyễn ngũ cốc có thể dùng pha thêm với sữa bò, sữa đậu nành để bổ sung lượng canxi nhiều hơn thay vì pha riêng với nước lọc.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Ngũ cốc

📍 Khoai lang
– Khoai lang là món ăn dân dã, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Với các em nhỏ, khoai lang được coi là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ số 1 được nhiều cha mẹ tin dùng. Cứ khoảng 1 củ khoai bình thường sẽ mang đến 55mg canxi hoặc một bát khoai lang luộc chín cung cấp trung bình 76mg canxi cho cơ thể. Đặc biệt trong khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác bạn nên cho con em mình ăn thường xuyên hơn. Chế biến khoai lang thành nhiều món ăn khác nhau giúp bé không bị chán.

Kết quả hình ảnh cho khoai lang

Khoai lang

📍 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Smart Pro Canxinano bổ sung canxi cho cơ thể

Không có mô tả ảnh.

Smart Pro Canxi nano

– Smart Pro Canxinano với thành phần Calci carbonat nano bổ sung Canxi tự nhiên dễ hấp thu,
– Smart Pro Canxinano giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.
– Hỗ trợ phát triển chiều cao, giúp xương – răng phát triển khỏe mạnh.
– Bên cạnh đó còn có Vitamin K2(MK7), vitamin D3, magie gluconat cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

🔥 Trẻ thiếu canxi rất dễ dẫn đến nhiều hậu quả không tốt về sau, các con có nhiều biểu hiện bên ngoài như quấy khóc về đêm, hay đổ mồ hôi trộm, chậm biết đi, lười biếng ăn uống, hay bị ọc sữa cũng như nhận biết xung quanh chậm chạp hơn so với bạn bè cùng trang lứa, vì vậy, cần đáp ứng đủ nhu cầu canxi cơ thể cần. Trên đây là một số thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt, lành tính cha mẹ nên tham khảo. Ngoài nguồn canxi được cung cấp chính thực phẩm ăn uống hàng ngày, bạn có thể bổ sung thêm Smart Pro Canxinano an toàn cho sức khỏe của bé, giúp cơ thể bé hấp thu tốt nhất mọi dưỡng chất hàng ngày
.
🔥 Hi vọng với những chia sẻ nhỏ trên đây giúp các bậc phụ huynh làm phong phú thực đơn của con trẻ hơn vẫn đảm bảo đủ canxi, đủ dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ.

Thông tin chi tiết vui lòng xem liên hệ hotline 024 3553 5917 để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add to cart